nohu game
casio ae888
thể thao 8xbet
sunwin luxe

kết quả xổ số đà nẵng hôm nay

149000₫

kết quả xổ số đà nẵng hôm nay Khi lấy hạnh phúc và đau khổ làm chuẩn mực như vậy, một hành động sẽ được đánh giá dựa trên ''kết quả'' (hoặc hậu quả, hệ quả) mà nó mang lại. Điều này làm cho luân lý kiểu Công lợi thuộc vào nhóm luân lý hệ quả luận (en. C''onsequentialism'') hay mục đích luận, trái với luân lý nghĩa vụ luận giống như của Kant. Nếu như những người theo kiểu luân lý nghĩa vụ cho rằng: có những hành vi về bản chất là sai trái và không được thực hiện dù bất cứ hoàn cảnh nào thì luân lý hệ quả đánh giá mọi hành động dựa trên tác động của chúng và không có gì nằm ngoài quy tắc này. Một ví dụ để làm rõ hơn sự khác nhau giữa hai hệ đạo đức này, trước một thông tin: hoàng đế Nero có thể đã giết hàng nghìn công dân vô tội, những người theo hệ đạo đức tuyệt đối (nghĩa vụ) có thể ngay lập tức khẳng định: đó là một hành động xấu xa và độc ác, còn những người ở đạo đức hệ quả sẽ tiếp tục hỏi thêm các thông tin như là: Hệ quả của cuộc thảm sát này là gì? Nếu những người đó tiếp tục sống thì sẽ có chuyện gì xảy ra?... trước khi đánh giá hành động này.

Số lượng
Thêm vào danh sách mong muốn
Mô tả sản phẩm

kết quả xổ số đà nẵng hôm nay Khi lấy hạnh phúc và đau khổ làm chuẩn mực như vậy, một hành động sẽ được đánh giá dựa trên ''kết quả'' (hoặc hậu quả, hệ quả) mà nó mang lại. Điều này làm cho luân lý kiểu Công lợi thuộc vào nhóm luân lý hệ quả luận (en. C''onsequentialism'') hay mục đích luận, trái với luân lý nghĩa vụ luận giống như của Kant. Nếu như những người theo kiểu luân lý nghĩa vụ cho rằng: có những hành vi về bản chất là sai trái và không được thực hiện dù bất cứ hoàn cảnh nào thì luân lý hệ quả đánh giá mọi hành động dựa trên tác động của chúng và không có gì nằm ngoài quy tắc này. Một ví dụ để làm rõ hơn sự khác nhau giữa hai hệ đạo đức này, trước một thông tin: hoàng đế Nero có thể đã giết hàng nghìn công dân vô tội, những người theo hệ đạo đức tuyệt đối (nghĩa vụ) có thể ngay lập tức khẳng định: đó là một hành động xấu xa và độc ác, còn những người ở đạo đức hệ quả sẽ tiếp tục hỏi thêm các thông tin như là: Hệ quả của cuộc thảm sát này là gì? Nếu những người đó tiếp tục sống thì sẽ có chuyện gì xảy ra?... trước khi đánh giá hành động này.

Trước đó, Descartes đã định nghĩa bản thể (en. ''Substance'') là: thứ mà không cần gì ngoài chính nó để tồn tại và như ta đã thấy, Descartes cho rằng có hai phạm trù bản thể chung nhất là Vật chất và Ý thức. Spinoza không có cùng quan điểm như vậy, theo ông, có và chỉ có Chúa là có thể thỏa mãn định nghĩa này một cách chặt chẽ nhất, vì Chúa đã tạo ra tất cả và mọi điều cũng có thể bị tiêu diệt bởi Chúa. Vật chất và Ý thức không phải là các bản thể; tính chất nổi bật nhất của hai khái niệm này là quảng tính (en. ''Extension'') và Ý tính (en. ''Thought'') thì cũng chỉ là những thuộc tính khác nhau của một bản thể Chúa duy nhất mà thôi. Spinoza tiếp tục: vì Chúa là vô hạn, nên Ngài cũng sẽ có vô hạn những thuộc tính, nhưng quảng tính và ý tính là hai thuộc tính mà con người có thể cảm nhận được.

Sản phẩm liên quan